Đồng Hồ
Tìm kiếm
Latest topics
Trộm Avatar Chat
Liên Kết
Lịch Hàng Ngày
Thống Kê
Hiện có 8 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 8 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 144 người, vào ngày 13/10/2024, 13:50
Những điều cần biết về sơn ô-tô
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Những điều cần biết về sơn ô-tô
Những điều cần biết về sơn ô-tô
Công ty HỢP THỦY – Nhà phân phối chính thức [You must be registered and logged in to see this link.] Sikkens & Lessonal của tập đoàn sơn số 1 thế giới AkzoNobel - Hà Lan. Trân trọng cảm ơn và kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển thịnh vượng, bền vững.
Trước khi [You must be registered and logged in to see this link.], cần làm khô, sạch phần vỏ xe định sơn, đồng thời che chắn các chi tiết xung quanh vùng sơn nếu chúng khác màu, dán băng keo che các nẹp mạ, mặt kính (với những chi tiết khó che chắn có thể quét phủ lên chúng một lớp mỡ loãng thật mỏng). Thông gió phòng sơn, lọc không khí sau đó đặt lại các chế độ sấy, hút ẩm, chiếu sáng và chiếu nhiệt. Nhiệt độ chuẩn thông thường khi sơn là 30oC, còn khi sấy là 70oC.
Sau khi các thông số về nhiệt, độ ẩm, ánh sáng đạt yêu cầu, đưa xe vào ca-bin và tiến hành sơn lót. Nếu lớp sơn này đã được thực hiện ngay sau công đoạn bả ma-tít thì đánh ráp lại cho mịn, sấy khô và phun nước màu thứ nhất. Trong quá trình người thợ phun các nước sơn, thiết bị hút gió trong ca-bin được kích hoạt để bụi sơn không bay lơ lửng làm vẩn đục không khí hoặc bám vào các chi tiết khác.
Thời gian thực hiện thao tác [You must be registered and logged in to see this link.] phụ thuộc vào diện tích bề mặt cần che phủ, nhưng tổng thời gian từ lúc xe chạy vào ca-bin, qua giai đoạn sơn cho đến khi sấy xong ở nhiệt độ 70oC thường mất khoảng 8 tiếng (bằng một ca làm việc).
Cuối cùng là công đoạn hòa màu và đánh bóng. Sau khi được đưa ra khỏi ca-bin sơn sấy, xe cần được đánh bóng toàn bộ để hòa màu giữa 2 lớp sơn cũ và mới. Dù kỹ thuật và kinh nghiệm pha sơn của chuyên gia điêu luyện đến cỡ nào thì vết sơn mới cũng hơi bị chênh so với bề mặt sơn cũ trên toàn xe, nếu bỏ qua bước đánh bóng hòa màu này.
Kỹ thuật viên sẽ bôi xi bóng lên toàn xe và đánh kỹ, đặc biệt ở vùng mới sơn và khu vực tiếp giáp. Việc đánh bóng bằng xi có tác dụng làm mờ và cũ bớt mảng sơn mới nhưng lại làm bóng và mới những mảng sơn cũ. Nếu công đoạn này được làm tốt, sẽ rất khó nhận ra đâu là chỗ mới được sơn lại.
[You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.]| [You must be registered and logged in to see this link.]
Công ty HỢP THỦY – Nhà phân phối chính thức [You must be registered and logged in to see this link.] Sikkens & Lessonal của tập đoàn sơn số 1 thế giới AkzoNobel - Hà Lan. Trân trọng cảm ơn và kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển thịnh vượng, bền vững.
Trước khi [You must be registered and logged in to see this link.], cần làm khô, sạch phần vỏ xe định sơn, đồng thời che chắn các chi tiết xung quanh vùng sơn nếu chúng khác màu, dán băng keo che các nẹp mạ, mặt kính (với những chi tiết khó che chắn có thể quét phủ lên chúng một lớp mỡ loãng thật mỏng). Thông gió phòng sơn, lọc không khí sau đó đặt lại các chế độ sấy, hút ẩm, chiếu sáng và chiếu nhiệt. Nhiệt độ chuẩn thông thường khi sơn là 30oC, còn khi sấy là 70oC.
Sau khi các thông số về nhiệt, độ ẩm, ánh sáng đạt yêu cầu, đưa xe vào ca-bin và tiến hành sơn lót. Nếu lớp sơn này đã được thực hiện ngay sau công đoạn bả ma-tít thì đánh ráp lại cho mịn, sấy khô và phun nước màu thứ nhất. Trong quá trình người thợ phun các nước sơn, thiết bị hút gió trong ca-bin được kích hoạt để bụi sơn không bay lơ lửng làm vẩn đục không khí hoặc bám vào các chi tiết khác.
Thời gian thực hiện thao tác [You must be registered and logged in to see this link.] phụ thuộc vào diện tích bề mặt cần che phủ, nhưng tổng thời gian từ lúc xe chạy vào ca-bin, qua giai đoạn sơn cho đến khi sấy xong ở nhiệt độ 70oC thường mất khoảng 8 tiếng (bằng một ca làm việc).
Cuối cùng là công đoạn hòa màu và đánh bóng. Sau khi được đưa ra khỏi ca-bin sơn sấy, xe cần được đánh bóng toàn bộ để hòa màu giữa 2 lớp sơn cũ và mới. Dù kỹ thuật và kinh nghiệm pha sơn của chuyên gia điêu luyện đến cỡ nào thì vết sơn mới cũng hơi bị chênh so với bề mặt sơn cũ trên toàn xe, nếu bỏ qua bước đánh bóng hòa màu này.
Kỹ thuật viên sẽ bôi xi bóng lên toàn xe và đánh kỹ, đặc biệt ở vùng mới sơn và khu vực tiếp giáp. Việc đánh bóng bằng xi có tác dụng làm mờ và cũ bớt mảng sơn mới nhưng lại làm bóng và mới những mảng sơn cũ. Nếu công đoạn này được làm tốt, sẽ rất khó nhận ra đâu là chỗ mới được sơn lại.
[You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.] | [You must be registered and logged in to see this link.]| [You must be registered and logged in to see this link.]
trojankiss- Binh Nhất
- Tổng số bài gửi : 65
Điểm : 193
Ngày Tham Gia : 02/01/2011
Similar topics
» Nạp mực – những điều cần biết.
» Những điều nên biết về xông hơi
» Những điều cần biết về quần Jean
» Đúng sai về điều trị nám da
» Vài Điều Cần Být về (BL & GR)
» Những điều nên biết về xông hơi
» Những điều cần biết về quần Jean
» Đúng sai về điều trị nám da
» Vài Điều Cần Být về (BL & GR)
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|
11/6/2014, 23:06 by dulichvnn
» Đá Thạch Anh Tím Số Lượng Lớn Giá Rẻ
24/5/2014, 15:54 by dulichvnn
» Bán Đá Thạch Anh Trấn Trạch Hà Nội 2014
13/2/2014, 11:24 by dulichvnn
» Bán Đá Quý Aquamarine người sinh tháng 3
9/1/2014, 16:20 by dulichvnn
» Bán Đá Thạch Anh Hồng như trong hình ảnh
24/12/2013, 12:14 by dulichvnn
» Bán Các Loại Ngọc Jadet Tỷ Thúy Cẩm Thạch Thô Myanmar
13/12/2013, 10:46 by dulichvnn
» Bán Đá Trấn Trạch Đá Quý Và Thạch Anh
25/11/2013, 18:32 by dulichvnn
» Bán Đá Lông Công - Malachite - Azurite chứa vàng
16/11/2013, 12:17 by dulichvnn
» Bán Lô chùm thạch anh trắng tinh thể
1/11/2013, 14:50 by dulichvnn
» Bán gỗ hóa Thạch hóa Ngọc
25/10/2013, 10:01 by dulichvnn
» Bán Đá Thạch Anh Đen Phong Thủy
23/10/2013, 14:15 by dulichvnn
» Bán Tinh Thể Thạch Anh Hồng duy nhất tại Việt Nam
22/10/2013, 12:00 by dulichvnn
» Giảm Giá Trang Sức Đá Quý Dịp 20-10
17/10/2013, 10:55 by dulichvnn
» Bán Đá Ruby Chất Lượng Cao Có Kiểm Định
16/9/2013, 22:49 by dulichvnn
» Bán Vòng Tay Đá Phong Thủy Thạch Anh Mã Não Các Loại
11/9/2013, 13:22 by dulichvnn